Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đua nhau hạ giá phòng lưu trú, lợi bất cập hại

Thứ ba - 07/02/2023 12:01
Khánh Hòa là một trong những địa phương có số lượng phòng lưu trú nhiều trên cả nước với hơn 55.530 phòng của 1.148 cơ sở lưu trú du lịch. Bên cạnh đó, có hàng ngàn căn hộ du lịch (Condotel) cũng được đưa vào kinh doanh lưu trú du lịch. Sau hơn 2 năm điêu đứng vì dịch Covid-19, năm 2022, du lịch tỉnh đã có sự phục hồi khá tốt. Tuy nhiên, lượng khách du lịch mới đạt khoảng 35% so với năm 2019. Công suất phòng vẫn còn rất thấp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đua nhau hạ giá phòng lưu trú, lợi bất cập hại

Khánh Hòa là một trong những địa phương có số lượng phòng lưu trú nhiều trên cả nước với hơn 55.530 phòng của 1.148 cơ sở lưu trú du lịch. Bên cạnh đó, có hàng ngàn căn hộ du lịch (Condotel) cũng được đưa vào kinh doanh lưu trú du lịch. Sau hơn 2 năm điêu đứng vì dịch Covid-19, năm 2022, du lịch tỉnh đã có sự phục hồi khá tốt. Tuy nhiên, lượng khách du lịch mới đạt khoảng 35% so với năm 2019. Công suất phòng vẫn còn rất thấp.


Sau Tết Nguyên đán Quý Mão, công suất phòng của nhiều khách sạn quá thấp, chỉ khoảng 30%. Chính vì thế, trong cuộc cạnh tranh để thu hút khách du lịch, nhiều khách sạn đã hạ giá phòng rất thấp. Hiện nay, các trang bán phòng trực tuyến, như: booking.com, agoda.com đang rao bán phòng nhiều khách sạn ở Nha Trang được gắn 4 sao chỉ với giá hơn 500.000 đồng/phòng/đêm bao gồm buffet sáng dành cho 2 người. Thậm chí, có khách sạn 4 sao ở hẻm 98 Trần Phú (TP. Nha Trang) còn để giá phòng chỉ từ 361.000 đồng/đêm. Khách sạn gắn 3 sao ở đường Bắc Sơn (Nha Trang) được giới thiệu “cung cấp chỗ nghỉ bên bờ biển với nhiều tiện nghi như nhà hàng, hồ bơi ngoài trời và sảnh...” chỉ có giá 252.000 đồng/phòng/đêm. Mức giá này thấp hơn nhiều so với các khách sạn có cùng chất lượng dịch vụ ở TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), tỉnh Phú Yên…

 

Khách du lịch dạo phố.

Khách du lịch dạo phố.


Với thực trạng nêu trên, ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Chi hội Khách sạn Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) lo ngại, việc các cơ sở lưu trú đua nhau hạ giá để tranh giành khách không chỉ làm rối loạn giá cả dịch vụ lưu trú, mà về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Trong thực tế, đã có không ít du khách vì ham giá rẻ đặt phòng qua mạng, nhưng khi đến ở thấy chất lượng phòng và các dịch vụ đi kèm không được như quảng cáo nên đã có những phản hồi không hay về du lịch Khánh Hòa.


Theo những chuyên gia du lịch, việc các khách sạn đua nhau hạ giá là việc làm lợi bất cập hại. Bởi một khi đã bán phòng với giá quá rẻ thì đương nhiên sẽ phải giảm chất lượng dịch vụ, bớt sức hấp dẫn với du khách. Về lâu dài, khi nguồn khách trở lại với số lượng lớn, nhu cầu phòng cao sẽ rất khó để nâng giá lên, cũng như khó cung cấp dịch vụ chất lượng để tăng sức cạnh tranh. Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam từng khuyến cáo, trong giai đoạn hiện nay, thay vì chạy đua giảm giá, các khách sạn nên tập trung ổn định chất lượng dịch vụ, tặng thêm dịch vụ đi kèm. Trên thực tế, ở góc độ khách du lịch, nhiều du khách cho biết, họ thích những khách sạn có mức giá vừa phải nhưng chất lượng dịch vụ bảo đảm hơn là đến những khách sạn có giá phòng rẻ nhưng dịch vụ không đảm bảo, làm mất cảm xúc của chuyến du lịch.


Thiết nghĩ, trong bối cảnh hiện nay, Hiệp hội Du lịch  Nha Trang - Khánh Hòa cần kết nối các doanh nghiệp, tìm tiếng nói chung để có thể kích cầu hiệu quả, tránh việc chạy đua giảm giá, không bảo đảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp nói riêng, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nói chung.


NHẬT LỆ

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp