Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Dịp Tết Dương lịch 2023: Lượng khách du lịch không quá đông

Thứ sáu - 30/12/2022 11:27
Dù có đến 3 ngày nghỉ nhưng dự kiến lượng khách du lịch đến Khánh Hòa trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 không quá đông. Các khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh vẫn còn trống phòng rất nhiều. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dịp Tết Dương lịch 2023: Lượng khách du lịch không quá đông

Dù có đến 3 ngày nghỉ nhưng dự kiến lượng khách du lịch đến Khánh Hòa trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 không quá đông. Các khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh vẫn còn trống phòng rất nhiều.


Đến ngày 29-12, lượng khách đặt phòng nghỉ dưỡng ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh không nhiều. Ở TP. Nha Trang, nhiều khách sạn mặt tiền đường Trần Phú như: Star City, Grand Gosia, Mường Thanh Nha Trang Luxury, Yasaka-Saigon-Nha Trang… công suất phòng từ 35-40%. Những khách sạn lớn ở các tuyến đường phía trong công suất phòng còn thấp hơn. Đơn cử, khách sạn Ariyana công suất phòng khoảng 30%, khách sạn D’Qua khoảng 25%, Champa Island Nha Trang công suất phòng khoảng 25%... Ông Võ Quang Hoàng - Tổng Quản lý khách sạn Ariyana, Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa chia sẻ: “Do Tết Dương lịch năm nay gần với Tết Âm lịch nên lượng khách du lịch nội địa đến du lịch, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa không nhiều. Hiện tại, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh chủ yếu phục vụ khách du lịch quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan… Chính vì vậy, công suất phòng của các cơ sở lưu trú ở Nha Trang trong dịp này không cao”.

 

Du khách quốc tế dạo phố Nha Trang.

Du khách quốc tế dạo phố Nha Trang.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, so với Nha Trang, công suất phòng của Khu nghỉ dưỡng Bãi Dài, huyện Cam Lâm tốt hơn. Bà Vũ Thị Hương Giang - Phó Tổng quản lý lưu trú khu nghỉ dưỡng Alma cho biết: “Thời gian gần đây, khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa khá tốt. Dịp Tết Dương lịch 2023, khu nghỉ dưỡng phục vụ khoảng 1.000 khách/ngày, công suất phòng khoảng 50%, trong đó 80% là khách lẻ”. Khu nghỉ dưỡng Radisson Blu Resort Cam Ranh, Movenpick Resort Cam Ranh cũng có công suất phòng khoảng 40%... Theo ông Dương Thanh Phương - Tổng Quản lý khách sạn Star City, xu thế của khách du lịch nội địa hiện nay là đến sát ngày lễ mới đặt phòng, thậm chí đi đến nơi du lịch mới đặt phòng nên hy vọng những ngày Tết Dương lịch, các khách sạn sẽ đón thêm một số khách ở các tỉnh lân cận như: Đắk Lắk, Lâm Đồng, Phú Yên…


Đề cập đến việc thu hút du khách, ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa bày tỏ: “Du lịch Khánh Hòa có những đặc trưng riêng, đó là phụ thuộc sâu vào thị trường du lịch quốc tế, số lượng phòng lớn. Trong tình hình thị trường khách quốc tế hồi phục còn chậm, lượng khách như vậy là tạm ổn… Hy vọng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lượng khách đến Khánh Hòa sẽ nhiều hơn”.


Dù lượng khách du lịch không quá đông, nhưng trong dịp này, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh vẫn tổ chức nhiều hoạt động ẩm thực, vui chơi giải trí phục vụ du khách. Trong đó, Vinpearl Nha Trang tổ chức tiệc tất niên The Greatest Countdown với những món ăn thượng hạng. Khách tham gia đêm tiệc còn được thưởng thức màn biểu diễn của các ca sĩ: Soobin Hoàng Sơn, Uyên Linh, Vũ Cát Tường, các tiết mục trình diễn xiếc và ảo thuật. Đặc biệt, khách được chiêm ngưỡng trọn vẹn màn pháo hoa tại vị trí quan sát đẹp nhất trên đảo Hòn Tre. Các khách sạn Novotel Nha Trang, Sheraton Nha Trang, Khu nghỉ dưỡng Champa Island… đều tổ chức tiệc buffet để phục vụ khách đón năm mới 2023. Ở khu vực Bãi Dài, Khu nghỉ dưỡng The Anam tổ chức tiệc cocktail tại bãi cỏ hướng biển, nhà hàng The Colonial sẽ phục vụ chương trình ẩm thực Pháp tinh tế. Khu nghỉ dưỡng Alma hào hứng đón những khoảnh khắc đầu tiên của năm mới 2023 tại American Bar & Lounge…


Thời tiết Nha Trang - Khánh Hòa những ngày này khá đẹp. Du khách đến xứ Trầm Hương chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị!

 

Sáng 1-1, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nha Trang và Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp và Du lịch Amega, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty Cổ phần Nha ga quốc tế Cam Ranh tổ chức Lễ đón khách quốc tế đến Khánh Hòa trong ngày đầu năm 2023 với sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành. Dự kiến, chuyến bay của Hãng Hàng không Vietnam Airlines từ Incheon (Hàn Quốc) đến sân bay Cam Ranh lúc 09 giờ 50 ngày 1-1-2023. Tiếp đó, chuyến bay của Hãng Hàng không Scatt Airlines từ sân bay Quốc tế Almaty (Kazakhstan) đến sân bay Cam Ranh lúc 11 giờ 00 cùng ngày. Dự kiến khoảng 150 khách du lịch Hàn Quốc và 215 khách du lịch Kazakhstan, Nga, Uzbekistan… đến Khánh Hòa trong 2 chuyến bay trên.


THÀNH NGUYỄN




 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp