Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đa sắc màu Liên hoan du lịch biển

Thứ sáu - 17/06/2022 12:16
Diễn ra từ ngày 16 đến 19-6, Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2022 với chủ đề "Nha Trang - Khánh Hòa, chạm đến trái tim" đã thực sự đem lại cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị, đầy cảm xúc với 30 hoạt động ở nhiều loại hình khác nhau. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đa sắc màu Liên hoan du lịch biển

Diễn ra từ ngày 16 đến 19-6, Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2022 với chủ đề “Nha Trang - Khánh Hòa, chạm đến trái tim” đã thực sự đem lại cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị, đầy cảm xúc với 30 hoạt động ở nhiều loại hình khác nhau.

 

Tiết mục mở màn Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2022.

Tiết mục mở màn Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2022.


Nhiều điểm nhấn


Ngay trong đêm khai mạc, sự xuất hiện của Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang Seo đã tạo không khí sôi động, là điểm nhấn cho chương trình. Ngoài ra, chương trình nghệ thuật với sự tham gia trình diễn của các ca sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, ST Sơn Thạch, Dương Triệu Vũ… đã thu hút đông đảo người dân và du khách đổ về Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang). Chị Võ Nhật Thu (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Mỗi lần đến Nha Trang đều để lại cho tôi những cảm xúc khác lạ. Đặc biệt, lần nào tôi cũng cảm nhận được sự nồng ấm và hiếu khách của người dân nơi đây”.


Trong khuôn khổ liên hoan, Ban tổ chức còn bố trí khoảng 200 gian hàng giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn; bày bán ẩm thực Việt Nam và ẩm thực đường phố; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa và các địa phương trên cả nước. Tại đây, khách du lịch và người dân có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng của Huế như: Cơm hến Vĩ Dạ, bánh bột lọc, chè…; hay đến gian hàng của tỉnh Gia Lai để thưởng thức cơm lam, gà nướng muối é; ghé tới gian hàng tỉnh Kon Tum để biết về sâm Ngọc Linh và những loại trà thảo dược... Mỗi món ăn, mỗi vật phẩm được bày bán tại các gian hàng mang đậm dấu ấn đặc trưng của các địa phương. Các tỉnh Attapeu, Champasak của nước Lào anh em cũng đem đến nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các dân tộc Lào, các thảo dược chăm sóc sức khỏe…


Mở ra cơ hội hợp tác


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Liên hoan gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa. Việc tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực phục vụ du khách trong nước và quốc tế cùng người dân địa phương nhằm tôn vinh, giao lưu, giới thiệu các giá trị văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của Việt Nam và các nước trên thế giới. Ban tổ chức hướng đến việc đưa liên hoan trở thành sự kiện lớn thường niên của ngành Du lịch Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung. Với các hoạt động dày đặc và hấp dẫn, liên hoan đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần cho sự thành công của hoạt động kích cầu du lịch Khánh Hòa”.

 

Gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai.

Gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai.


Không chỉ góp phần phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch, Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2022 còn là dịp để tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện. Chương trình sẽ hình thành sợi dây liên kết, hợp tác giữa các sở du lịch, sở văn hóa, thể thao và du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, hiệp hội du lịch và doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

 

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: Thông qua Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2022, tỉnh đặt kỳ vọng sẽ góp phần phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây là thời cơ để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá, khẳng định thương hiệu, tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, liên hoan là dịp để liên kết vùng, liên kết sản phẩm như: “Biển và hoa” giữa Khánh Hòa - Lâm Đồng, “Biển và rừng” giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk, kết nối chuỗi sản phẩm dịch vụ giữa các địa phương trong phát triển du lịch.


Đ.LÂM

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp