Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chưa đủ cơ sở kết luận bãi giữ xe thu phí 150.000đ/đêm

Thứ tư - 05/05/2021 00:22
Phòng Tài chính – Kế hoạch của TP. Nha Trang vừa có báo cáo gửi UBND TP. Nha Trang kết quả kiểm tra, xử lý thông tin bãi giữ xe số 2 Công viên Phù Đổng (đường Trần Phú, TP. Nha Trang) thu phí giữ xe không đúng quy định.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chưa đủ cơ sở kết luận bãi giữ xe thu phí 150.000đ/đêm

Phòng Tài chính – Kế hoạch của TP. Nha Trang vừa có báo cáo gửi UBND TP. Nha Trang kết quả kiểm tra, xử lý thông tin bãi giữ xe số 2 Công viên Phù Đổng (đường Trần Phú, TP. Nha Trang) thu phí giữ xe không đúng quy định.

 

Như Khánh Hòa Online đã phản ánh, đoàn khách của Trường Đại học Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) tham quan TP. Nha Trang lưu trú tại khách sạn P. ở đường Trần Phú. Theo giới thiệu của khách sạn, đoàn đã gửi 3 chiếc xe loại 45 chỗ ở bãi xe khu vực Công viên Phù Đổng 2 đêm (13 và 14-4); tiền giữ xe sẽ do khách sạn chi trả. Sau đó, quản lý khách sạn nhận được 6 vé xe có in chữ Công ty TNHH Invest Park Nha Trang từ các tài xế của đoàn tham quan, trên vé xe in sẵn mức phí 30.000đ/đêm đã được sửa lại thành 150.000 đồng/xe/đêm. Quản lý khách sạn P. đã thanh toán lại cho các lái xe tổng số tiền 900.000đ. Cho rằng mức phí giữ xe này quá cao, ảnh hưởng đến uy tín du lịch Nha Trang nên quản lý khách sạn đã phản ánh vụ việc trên mạng xã hội.

 

Vé xe mà khách sạn đưa lên mạng để phản ánh bãi giữ xe ở Công viên Phù Đổng (Nha Trang) thu phí giữ xe quá cao
Vé xe mà khách sạn đưa lên mạng để phản ánh bãi giữ xe ở Công viên Phù Đổng (Nha Trang) thu phí giữ xe quá cao

 

Theo chỉ đạo của UBND TP. Nha Trang, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố (Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì) đã làm việc với các bên liên quan. Theo đại diện Công ty TNHH Invest Park Nha Trang được giao, do tác động của dịch Covid-19, từ tháng 3-2020, Công ty đã tạm ngưng kinh doanh và giao bãi giữ xe cho ông N.X.H (một nhân viên cũ của công ty) trông giữ xe cho nhân viên và đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Ông H đã tự in vé giữ xe với mức giá 30.000đ/xe/lượt. Đối với những xe ra vào nhiều lần trong ngày và gửi qua đêm, ông thường thu phí từ 120.000đ-150.000đ/xe. Ngày 13 và 14-4,  bà H.T.T.N (vợ của ông H)  có nhận giữ 3 xe của đoàn tham quan Trường Đại học Sài Gòn.  Để thuận lợi cho cả hai bên, bà N có thỏa thuận với các tài xế không tính thu theo lượt mà thu tiền giữ xe trọn gói qua đêm với mức phí: 120.000đồng/xe  đối với xe 30 chỗ và 150.000đồng/xe đối với 2 xe 45 chỗ. Bà N đã giao cho các tài xế 6 vé giữ xe có in sẵn 30.000đồng/xe/lượt chứ không sửa phí giữ xe.

 

Qua kết quả kiểm tra và xác minh thông tin từ các bên liên quan, Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang nhận thấy chưa đủ cơ sở để cho rằng bãi giữ số 2 ở Công viên Phù Đổng thu phí giữ xe 150.000đồng/xe/đêm. Tuy nhiên, việc với Công ty TNHH Invest Park Nha Trang để cho nhân viên (đã nghỉ việc) tổ chức trông giữ xe là chưa đúng quy định. Theo đó, đoàn kiểm tra đã yêu cầu công ty khắc phục tình trạng trên. Công ty đã nhận trách nhiệm vì để xảy ra sai sót. Hiện nay, công ty đã thu hồi bãi giữ xe và thuê lực lượng bảo vệ, đồng thời sắp xếp, chấn chỉnh lại hoạt động bãi giữ xe.

 

THÀNH NGUYỄN

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp