Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Giới thiệu món nem nướng Nha Trang – món ăn trứ danh của Thành phố biển.

Thứ bảy - 28/09/2019 03:09
Những ai đã từng thưởng thức Ẩm thực ở Nha Trang chắc hẳn không thể quên được hương vị đặc trưng của món nem nướng nổi tiếng ở Thành phố này. Nem nướng Nha Trang là một món ăn dân dã, từ lâu đã trở thành món ngon mà bất kỳ ai khi đến đây đều muốn thử qua một lần, có những khách ăn xong còn mua về làm quà cho người thân, bạn bè…
Thành phần của món nem nướng Nha Trang
Thành phần của món nem nướng không quá cầu kỳ, bao gồm thịt lụi, rau sống, bánh tráng và nước chấm. Nem được quyện từ thịt heo xay nhuyễn nhưng khác ở chỗ là cách làm, đó chính là nem sau khi tẩm ướp gia vị, quếch lên sẽ mang vắt vào chiếc đũa và được nướng trên bếp than hồng. Rau sống ăn kèm tùy theo từng mùa và tùy theo khẩu vị của từng người, cũng chính vì thế mà đĩa rau sống trở nên đa dạng và phong phú hơn. Còn bánh tráng dùng để cuốn là loại bánh tráng có vị mặn vừa ăn. Nếu Bánh mặn quá sẽ mau bị mốc. Loại bánh tráng này được làm mềm bằng cách ủ xen kẽ giữa các lớp lá chuối hoặc lau sơ bằng khăn ẩm, nên bánh không cần nhúng nước, mà cuốn vào vẫn mềm và dẻo dai. Độ ngon của món ăn này kể đến chính là tùy thuộc vào bát nước chấm đi kèm, và đây chính là bí quyết của từng nơi bán, làm nên thương hiệu đặc biệt của món nem nướng Nha Trang.
Cách thưởng thức món nem nướng Nha Trang
Đầu tiên bạn lấy một miếng bánh tráng, thường thì quán sẽ cắt ra những miếng bánh tráng nhỏ với khổ vừa ăn luôn, nên khi ăn các bạn không phải mất thời gian cắt bánh ra nữa, tiếp đó là cho vào 1 miếng thịt nướng, bỏ lên một ít rau sống, bánh tráng chiên giòn và những món đồ chua tùy sở thích. Khi tất cả đã được cuộn tròn vừa mắt, bạn sẽ chấm vào chén nước chấm sền sệt béo béo rất đặc trưng của quán, các bạn có thể ăn kèm thêm ớt tỏi tùy thích nhé.
Cuối cùng đưa vào miệng cắn một miếng, tất cả như được hòa quyện tạo thành hương vị khó quên, ngon mà không hề xa lạ, hương vị mà những người xa quê hương dù đi đâu cũng không khỏi nhớ về.
Cuộc sống hiện đại giờ rất nhiều món ngon, sang trọng và đắt tiền, nhưng rồi khi nhắc về món nem nướng Nha Trang, ai cũng thòm thèm nhớ … Những người con của Nha Trang, rồi ai cũng sẽ nhớ về nó, nhớ về món ăn tuy dân dã mà đậm đà tình quê… Trong những bữa tiệc hoặc họp mặt gia đình, người ta mua nem nướng về, cả gia đình quây quần lại, cảm nhận hương vị quê hương không sao quên được. 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp