Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cách làm món nem nướng Nha Trang

Thứ bảy - 28/09/2019 03:30
Bạn đang ở đâu? Hà Nội, Đà Nẵng hay Tp HCM. Nếu muốn ăn nem nướng đúng chuẩn nem nướng Nha Trang thì phải thế nào? Hãy đọc ngay bài viết này bạn sẽ biết cách làm nem nướng Nha Trang thơm ngon ngay tại nhà.
Nha Trang được biết đến là thành phố du lịch và ẩm thực với nhiều món ăn đặc sản rất ngon. Nem nướng Nha Trang là một món ăn khác biệt với các món khác với chén nước chấm đậm đà hương vị không thể lẫn với bất kỳ món ăn nào khác. Vì vậy nem nướng Nha Trang lại được rất nhiều người yêu thích và nỗi tiếng trên khắp cả nước. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món nem nướng Nha Trang để chiêu đã cả nhà nhâ dịp cuối tuần nhé.

Nguyên liệu làm nem nướng Nha Trang bao gồm:
+ Thịt heo nạc: 700g
+ Mỡ heo:150g
+ Muối, đường, nước mắm, bột nở, bột năng, hành khô, tiêu...
+ Bún, bánh tráng, rau sống, que xiên thịt.
 
nem nuong nha trang
Các bước làm món nem nướng Nha Trang:
Bước Một: Sơ chế nguyên liệu
+ Rửa sạch thịt nạc và mỡ heo. Tốt nhất là rửa cùng nước muối cho sạch sẽ. Sau đó lấy mỡ heo thái hạt lựu. Thịt nạc thì cắt thành miếng nhỏ rồi băm hoặc xay nhuyễn. Bạn cũng có thể nhờ hàng thịt rửa sạch và xay sẵn cho bạn để tiết kiệm thời gian.
+ Hành tím khô thì các bạn bóc vỏ, đập dập sau đó băm nhỏ.

Bước Hai:
+ Xay nhuyễn thịt nạc và thịt mỡ lẫn vào nhau. Tiếp theo ta ướp các loại gia vị cần thiết như: nước mắm, muối, đường, hành, tiêu với lượng vừa đủ và hợp khẩu vị của bạn. Đồng thời cho thêm một ít bột nở và bột năng trộn nhiễn với thịt xay, đảm bảo đều tất cả các nguyên liệu vào nhau. Sau đó bạn dùng chày để giã thịt hoặc dùng thìa quyện các nguyên liệu đến khi nào cảm thấy hỗn hợp thịt mềm mịn để có được món nem nướng Nha Trang thơm ngon.
+ Khi đã có hỗn hợp thịt ướp gia vị đã được quết mịn,bạn tiến hành chủng bị thịt để nướng. Đầu tiên bạn hãy đeo găng tay nilong để đảm bảo vệ sinh, phết đều dầu ăn vào găng tay. Sau đó lấy một lượng thịt vừa phải cho vào lòng bàn tay, nắn đều rồi nắm chặt thịt xay rồi gắn lên que xiên thịt. Cứ như vậy đến khi hết số thịt xay để làm nem.

Bước ba: Nướng nem.
Bạn có thể nướng nem bằng lò nướng hoặc nướng bằng bếp than. Nếu bạn dùng lò nướng thì hãy nướng nem ở nhiệt độ khoản 150 C trong thời gian từ 10 đến 15 phút. Nướng bằng lò nướng có nhược điểm dể làm nem bị khô, vì vậy các bạn nên chú ý phết thêm dầu ăn lên bề mặt thịt. Còn nếu bạn nướng bằng lò than thì nên chú ý đến độ nóng và lửa than. Nem nướng Nha Trang có ngon hay không phụ thuộc hoàn toàn vào người nướng, gió quạt phải vừa phải, không làm lửa quá mạnh hoặc quá yếu. Trong quá trình nướng phải xoay đều bề mặt nem để nem được chín vàng đều.

Bước bốn: Chủng bị rau dưa Rau dùng để ăn kèm với món nem nướng Nha Trang thông thường là những loại rau như xà lách, rau mùi, rau húng bạc hà. Ngoài ra cũng nên chủng bị thêm dưa chuột. Bạn nên bỏ đi phần ruột và thái thành miếng to vừa phải, phù hợp để có thể cuốn ăn kèm cùng nem.
Như vậy là bạn đã hoàn thiện được món nem nướng Nha Trang để chiêu đã cả nhà rồi đó.
Tác giả bài viết: Thánh Đại
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp