Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thú vị với lớp học vẽ thư giãn

Thứ hai - 06/07/2020 13:33
Vẽ tranh Tipsy Art là một hình thức "học mà chơi" mới đang được phổ biến tại các thành phố lớn như:  thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội… Ở  thành phố Nha Trang, nếu bạn quan tâm loại hình này có thể đến lớp học vẽ của ông Thái Hà Bình (50 tuổi) tại 12A Trần Khánh Dư. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thú vị với lớp học vẽ thư giãn

Vẽ tranh Tipsy Art là một hình thức “học mà chơi” mới đang được phổ biến tại các thành phố lớn như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… Ở TP. Nha Trang, nếu bạn quan tâm loại hình này có thể đến lớp học vẽ của ông Thái Hà Bình (50 tuổi) tại 12A Trần Khánh Dư. 


Lớp học cho dân tay ngang


Những ai tham dự lớp học vẽ này sẽ có thành quả là một bức tranh rất đẹp mang về, chỉ sau 1 - 3 giờ cầm cọ dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy Bình cùng cộng sự. Ông Bình chia sẻ, ở lớp có đầy đủ màu, giá vẽ và giấy vẽ..., chi phí cho mỗi giờ ở lớp vẽ là 50.000 đồng. Đây là không gian nghệ thuật tự do cho những người muốn thể hiện cảm xúc của mình thông qua những bức tranh. Điều đặc biệt của Tipsy Art là đa số học viên đến đây đều chưa từng trải qua lớp học vẽ nào. Ngoài những kiến thức cơ bản và được hướng dẫn vẽ theo các chủ đề, các học viên còn có thể tự mình sáng tạo thêm bố cục, họa tiết để bức tranh trở nên sinh động hơn.

 

Ông Bình cho biết, lớp học vẽ dành cho nhiều độ tuổi, nhưng các em nhỏ biết đến ông nhiều hơn. Mỗi khi các em có thời gian rảnh hay ba mẹ các em bận đi đâu đó trong thời gian ngắn thì thường gởi các em đến lớp. Một phần để các em có thể tập vẽ, một phần giúp các em hạn chế việc xem tivi, sử dụng điện thoại...


Để hướng dẫn cho các “họa sĩ” chưa hề có kinh nghiệm vẽ tranh, ông Bình phải giải thích thật đơn giản để các em có thể hình dung và làm theo. “Mục đích của tôi là giúp tất cả mọi người, đặc biệt là các em nhỏ được thư giãn. Chính vì vậy, học viên không cần đặt nặng kỹ thuật mà chỉ cần cảm thấy vui vẻ và hài lòng với bức tranh của mình”, ông Bình nói.

 

Ông Thái Hà Bình cùng cộng sự hướng dẫn vẽ tranh.

Ông Thái Hà Bình cùng cộng sự hướng dẫn vẽ tranh.

 

Học cách sống chậm


Mục đích của Tipsy Art là mang nghệ thuật đến gần hơn với giới trẻ, đồng thời giúp mọi người có thời gian nghỉ ngơi sau những giờ phút làm việc, học tập căng thẳng. “Khác với việc xem phim, mua sắm khi rảnh rỗi, thư giãn bằng nghệ thuật giúp chúng ta nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển bản thân. Chúng tôi mong các bạn trẻ sống chậm lại, dành thời gian cho mình trong vài giờ ngắn ngủi của lớp học”, anh Lê Tư Khiếu - cộng sự với ông Bình chia sẻ.


Em Nguyễn Hoài Phương (học sinh lớp 3/4, Trường Tiểu học Phước Tiến, TP. Nha Trang) vừa chăm chút cho bức tranh của mình vừa nói: “Đây là lần đầu tiên em đến với lớp vẽ. Các thầy hướng dẫn rất tận tình, dễ hiểu, từ cách pha màu, cầm cọ, cách vẽ các nét chi tiết sao cho đẹp mắt. Em rất thích đến lớp vẽ của thầy Bình vì ở đây vừa học lại vừa chơi”.


Đến nay, lớp vẽ đã mở hơn 1 năm. Ngoài đối tượng chính là sinh viên, nhân viên văn phòng đến học, Tipsy Art còn chào đón những vị khách nước ngoài đến từ Malaysia, Nhật Bản, Anh, Pháp, Mỹ hoặc người cao tuổi. Theo ông Bình, có những cô chú đã 60, 70 tuổi nhưng cuối tuần vẫn bắt xe buýt đến học và ngâm thơ cho cả lớp nghe, cũng có học viên “nhí” chỉ 5, 6 tuổi. “Tôi thấy mình như trở thành một họa sĩ thực thụ, được cầm cọ vẽ. Tôi là người nghiện Facebook, nhưng suốt thời gian học vẽ, tôi không hề cầm đến điện thoại. Tôi thấy mình như được sống chậm lại”, một học viên chia sẻ.


Những chủ đề tranh như: daydream về biển chiều hoàng hôn, ovebirds - cảnh chú chim vang hót trên cây trong khung cảnh trời đất chuyển màu hay dải thiên hà rực sáng trong bầu trời đêm... tuy nhìn qua có vẻ rất phức tạp nhưng sau lớp học, học viên nào cũng có thể tạo ra một tác phẩm nghệ thuật tương tự để treo tường. Mô hình lớp học vẽ thư giãn này muốn hướng đến cảm giác phiêu - quên hết trời đất của người vẽ khi chỉ tập trung vào bức tranh ngay trước mắt và cọ bút của mình. Tipsy Art muốn mang đến một cách tiếp cận nghệ thuật mới, muốn mọi người quên đi bộn bề cuộc sống để dành vài giờ chăm sóc cho tâm hồn mình.


T.TRÚC
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp