Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thị trường thiết bị làm mát: Đua nhau giảm giá để hút khách

Thứ hai - 14/06/2021 11:57
Hiện nay, các siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Nha Trang có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng khi mua thiết bị làm mát, giải nhiệt mùa hè. Các mẫu quạt điều hòa, máy điều hòa đều giảm giá, có những sản phẩm giảm đến 50%. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thị trường thiết bị làm mát: Đua nhau giảm giá để hút khách

Hiện nay, các siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Nha Trang có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng khi mua thiết bị làm mát, giải nhiệt mùa hè. Các mẫu quạt điều hòa, máy điều hòa đều giảm giá, có những sản phẩm giảm đến 50%.


Nhiều chương trình khuyến mãi


Các trung tâm, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn TP. Nha Trang như: Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Chánh Bổn, Chợ Lớn, Đại Thanh… tung ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá cho các thiết bị làm mát, giải nhiệt mùa hè. Tùy sản phẩm mà nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh đưa ra mức giảm giá khác nhau, có thể giảm tới 50% so với giá niêm yết. Hầu hết các mặt hàng giảm giá là sản phẩm mới, có thương hiệu như: LG, Panasonic, Samsung, Asanzo, Midea, Aqua, Sharp, Asia, Toshiba, Daikin…

 

Người dân tìm hiểu máy điều hòa tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim.

Người dân tìm hiểu máy điều hòa tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim.


Dòng sản phẩm máy điều hòa một chiều Inverter loại 1HP của Midea giảm giá 22% (từ 8,29 triệu đồng còn 6,49 triệu đồng), Toshiba giảm 25% (9,99 triệu đồng xuống còn 7,49 triệu đồng),  Daikin giảm 35% (12,9 triệu đồng còn 8,5 triệu đồng). Đáng chú ý, Casper là thương hiệu có nhiều mẫu điều hòa giảm giá mạnh đến 32%; một số sản phẩm có giá chỉ từ 4,5 đến 7 triệu đồng… Ngoài giảm giá trên từng sản phẩm, các đơn vị kinh doanh còn thu hút khách hàng bằng việc giảm giá ống đồng, công lắp đặt, vật tư, voucher, mua trả góp với lãi suất 0% và nhiều quà tặng khác.


Bên cạnh máy điều hòa, một số thiết bị làm mát khác như quạt điều hòa, quạt làm mát, quạt điện cũng giảm giá từ 28 đến 50%. Cụ thể như: Quạt làm mát Kangaroo KG50F61 gần 1,4 triệu đồng, quạt lỡ Senko 279.000 đồng; quạt điều hòa Apido 1,1 triệu đồng; quạt treo tường Asia 690.000 đồng; quạt làm mát Sunhouse 3,99 triệu đồng… Ngoài khuyến mãi giảm giá của hãng, hàng tuần, một số đơn vị kinh doanh còn chạy thêm chương trình giảm giá sản phẩm từ 5 đến 10% trên giá niêm yết. Khách hàng là thành viên còn được giảm giá thêm 3 - 4% trên sản phẩm…


Sức mua tăng mạnh


Để phục vụ cho thị trường mùa hè, các đơn vị kinh doanh ngành hàng điện máy đã sớm triển khai kế hoạch chuẩn bị nguồn cung hàng hóa và giới thiệu nhiều sản phẩm mới. Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn mặt hàng điều hòa tiết kiệm điện, lọc bụi mịn và khả năng kết nối thông minh với các ứng dụng, trong đó khả năng tiết kiệm điện là ưu tiên số một.


Theo ông Nguyễn Hiếu Hoàng Vũ - Quản lý Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chánh Bổn, so với những tháng đầu năm, hiện nay, sức mua các thiết bị làm mát như: Quạt điện, máy điều hòa, quạt điều hòa… tăng từ 100 đến 200%. Điển hình như mặt hàng máy điều hòa, trong tháng 2 và 3, đơn vị chỉ bán được 2 - 3 chiếc/ngày nhưng hiện nay, có ngày bán 20 - 30 chiếc. Người dân chủ yếu lựa chọn các dòng sản phẩm tiết kiệm điện, loại 1HP, giá dao động từ 8 đến 11 triệu đồng/máy. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách hàng mua các thiết bị làm mát tăng khoảng 25%. Tuy nhiên, so với cùng thời điểm trước khi có dịch Covid-19, lượng khách hàng chỉ mới khôi phục được khoảng 50%. Thực tế, thị trường điện máy đã bão hòa, chỉ có khách hàng tiềm năng là người xây nhà mới cũng như cung cấp nội thất cho công trình.


Ông Nguyễn Minh Châu - Giám đốc Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Chi nhánh Nha Trang cho biết, năm nay, Nguyễn Kim ưu tiên giảm giá những mặt hàng có mức giá thấp, phù hợp với người có thu nhập trung bình; đồng thời giảm giá đều trên tất cả sản phẩm từ quạt điện, quạt làm lạnh, quạt điều hòa đến máy điều hòa… Từ đầu tháng 4, lượng khách hàng mua sắm các mặt hàng này tại Nguyễn Kim bắt đầu tăng, hiện nay tăng khoảng 30 - 40% so với đầu năm.


Qua tìm hiểu, không chỉ các siêu thị, trung tâm điện máy lớn trên địa bàn TP. Nha Trang mà các cửa hàng bán lẻ trên nhiều tuyến đường như: Thái Nguyên, 23-10, 2-4, Quang Trung…, lượng khách hàng tới mua sắm các thiết bị làm mát, giải nhiệt mùa hè 2 tháng gần đây đã tăng đáng kể nhờ có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá nhằm thu hút người tiêu dùng.


KHÁNH HÀ

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp