Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sức hút từ múa nghệ thuật

Chủ nhật - 19/07/2020 13:58
Hè về cũng là lúc các bậc phụ huynh lựa chọn những lớp năng khiếu cho con em mình vui chơi, sinh hoạt trong một môi trường lành mạnh, bổ ích. Một trong số bộ môn nghệ thuật thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia là múa nghệ thuật. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sức hút từ múa nghệ thuật

Hè về cũng là lúc các bậc phụ huynh lựa chọn những lớp năng khiếu cho con em mình vui chơi, sinh hoạt trong một môi trường lành mạnh, bổ ích. Một trong số bộ môn nghệ thuật thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia là múa nghệ thuật.


5 giờ chiều, tại lớp học múa ở Trung tâm Pinky Dance (đường số 13, Khu đô thị Lê Hồng Phong 2, TP. Nha Trang), rất nhiều phụ huynh đưa con đến tập. Chị Nguyễn Anh Thư - phụ huynh em Cao Nguyễn Mộc Miên (7 tuổi) cho biết, khi Miên mới 4 tuổi, gia đình đưa cháu đến nhiều lớp ngoại khóa như: Đàn, vẽ, hát, múa… để cháu quan sát và chọn ra môn học nào mình thích nhất. Thời điểm đó cháu chưa biết múa là gì, nhưng sau khi quan sát lớp, cháu đã chọn học và theo tới hôm nay. Trước đây, cháu rất ngại nói chuyện với bạn bè, nhưng sau thời gian đi học múa, chị thấy cháu đã có sự thay đổi, dạn dĩ hơn, có tính kỷ luật, tính tập thể.

 

Hiện nay, nhiều phụ huynh chọn bộ môn múa cho con mình sinh hoạt dịp hè.

Hiện nay, nhiều phụ huynh chọn bộ môn múa cho con mình sinh hoạt dịp hè.


Chị Đoàn Thị Lan Anh - mẹ em Nguyễn Bảo Thanh Ngân (7 tuổi) cho biết, cách đây hơn 1 năm, Ngân thường xuyên ốm vặt, biếng ăn… Sau thời gian tìm hiểu qua các thầy cô, nhà thiếu nhi, gia đình quyết định cho cháu đi học múa. Tôi cảm nhận rõ rệt múa giúp con mình khỏe khoắn và dẻo dai hơn.


Học múa không đơn giản mà cần phải có sự khổ luyện. Ngay từ khi bắt đầu làm quen với môn múa, các em phải tập những động tác đơn giản như: Đi chậm, đi nhanh, nhón chân, chuyển động các khớp, nghiêng người, uốn mình để tạo sự dẻo dai, mềm mại cho cơ thể. Sau đó, các em mới có thể tiếp tục thực hiện những động tác múa khó hơn, phức tạp hơn, đòi hỏi sự khéo léo của các em. Cô Ngô Thị Thùy Thư - giáo viên dạy múa tại Trung tâm Pinky Dance cho biết, các động tác múa đòi hỏi các em phải chịu khó rèn luyện, tập đi tập lại nhiều lần. Dù khó, cần phải có sự khổ luyện song với niềm đam mê, các em vẫn vượt qua mọi khó khăn ban đầu để có được những động tác múa mềm mại…


Tuy chỉ mới 7 tuổi nhưng em Lê Trâm Thiên Thanh đã ước mơ sau này trở thành diễn viên múa: “Con rất thích được lên sân khấu, thích được biểu diễn cho các anh, chị và cô chú xem!”. Đối với nhiều phụ huynh, niềm hạnh phúc lớn nhất của họ là  thấy con mình không chỉ học tốt ở trường mà còn ở những môn năng khiếu các em thực sự đam mê. “Năm 2018, trong một buổi diễn, nhìn cháu mặc váy múa, biểu diễn trên sâu khấu cho cả trăm người xem, lúc ấy tôi rất hạnh phúc”, chị Anh Thư xúc động kể.


T.TRÚC

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp