Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Sát hạch lái xe mùa dịch

Chủ nhật - 20/06/2021 15:09
Sở Giao thông vận tải vừa tổ chức lại kỳ thi sát hạch lái xe sau một thời gian tạm dừng. Ông Cao Tấn Lợi - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, để đáp ứng nhu cầu sát hạch cấp giấy phép cho người dân, sở đã xây dựng quy trình với những biện pháp phòng dịch bảo đảm an toàn nhất.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sát hạch lái xe mùa dịch

Tối đa 20 thí sinh/nhóm sát hạch


Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa tổ chức lại kỳ thi sát hạch lái xe sau một thời gian tạm dừng. Ông Cao Tấn Lợi - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, để đáp ứng nhu cầu sát hạch cấp giấy phép cho người dân, sở đã xây dựng quy trình với những biện pháp phòng dịch bảo đảm an toàn nhất. Các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe và người dự thi phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe về phòng, chống dịch, nếu không thực hiện sẽ không tổ chức sát hạch.

 

Cụ thể, các trung tâm phải có trách nhiệm kiểm tra và yêu cầu thí sinh thực hiện khai báo y tế, có cam kết trong vòng 14 ngày không đi, về từ vùng dịch theo công bố của Bộ Y tế; thí sinh đi, đến từ vùng có dịch không được dự thi sát hạch. Đồng thời, các trung tâm phải xây dựng phương án bố trí lệch giờ để thí sinh đến trung tâm sát hạch; chia số lượng thí sinh dự thi thành nhiều nhóm, mỗi nhóm tối đa không quá 20 người, các nhóm đến trung tâm sát hạch lệch nhau tối thiểu 30 phút. Phương án này phải được gửi về cơ quan quản lý sát hạch trước 2 ngày tổ chức sát hạch.


Ngoài ra, tại các trung tâm phải bố trí nhân viên kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu thí sinh sát khuẩn trước khi dự thi. Các phòng đợi thi sát hạch phải trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế. Xe sát hạch phải sát khuẩn tay nắm cửa, cần số, vô lăng, tay cầm (đối với xe mô tô) trước khi thí sinh kế tiếp lên xe; nơi tập kết đợi sát hạch, thí sinh ngồi giãn cách tối thiểu 1m và không quá 20 thí sinh. Với phần thi trên đường, mỗi xe chỉ bố trí 1 thí sinh dự thi sát hạch.

 

Sát hạch lái xe tại Trung tâm  Đào tạo sát hạch lái xe Thăng Long.

Sát hạch lái xe tại Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe Thăng Long.

 

Các trung tâm thực hiện nghiêm phòng, chống dịch


Dịch Covid-19 đang được kiểm soát trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe không chủ quan mà tích cực triển khai các nhiệm vụ trên cơ sở đảm bảo các giải pháp phòng dịch hiệu quả, tạo thuận lợi cho nhân dân. Trong đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở GTVT về xây dựng phương án phòng dịch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở; thường xuyên tổ chức kiểm tra, thanh tra công tác vận hành tổ chức.


Ông Đặng Thanh Danh - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe Hồng Bàng cho hay, thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT, trung tâm nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Tất cả cán bộ, giáo viên, học viên đến trung tâm đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang thường xuyên. Trong công tác đào tạo, ngoài việc phun khử khuẩn toàn bộ khu lớp học, trung tâm bố trí số lượng học viên bảo đảm chỗ ngồi giãn cách. Trong các buổi thi chứng chỉ tốt nghiệp và sát hạch lái xe, trung tâm phân luồng học viên đến thi theo thời điểm; các vị trí chờ xếp hàng được bố trí khoảng cách tối thiểu 1m; lực lượng bảo vệ thường xuyên nhắc nhở học viên không tụ tập đông người, giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định; yêu cầu học viên sử dụng dung dịch sát khuẩn khi bắt đầu và kết thúc bài thi…


Đối với khóa học lý thuyết, các trung tâm đều chủ động thay đổi cách thức học tập trên sân tập, chia nhỏ số lượng theo giờ, không tập trung đông người. Các khóa đang trong kế hoạch dạy thực hành thì thực hiện biện pháp giãn cách, chia ca, tuân thủ nguyên tắc 1 giáo viên kèm 1 học viên trên xe ôn luyện. Giám đốc trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Giám đốc Sở GTVT và các quy định của pháp luật có liên quan về phòng, chống dịch Covid-19.


 MẠNH HÙNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp