Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Những bữa cơm nghĩa tình

Thứ ba - 21/07/2020 14:03
Những suất ăn miễn phí từ mô hình "Bữa cơm yêu thương" do Hội Phụ nữ phường Ba Ngòi và Đồn Biên phòng Cam Ranh phối hợp tổ chức hơn 2 năm qua đã giúp nhiều mảnh đời cơ cực giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những bữa cơm nghĩa tình

Những suất ăn miễn phí từ mô hình “Bữa cơm yêu thương” do Hội Phụ nữ phường Ba Ngòi và Đồn Biên phòng Cam Ranh phối hợp tổ chức hơn 2 năm qua đã giúp nhiều mảnh đời cơ cực giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.


Lập bếp ăn từ thiện tại nhà riêng


Căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Kim Yến (số 73, Tỉnh lộ 9, phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh) tuy rất đơn sơ, mộc mạc nhưng lại dễ nhận ra nhờ tấm bảng hiệu phía trước với dòng chữ “Điểm phát suất ăn miễn phí dành cho người mù, người già, trẻ em nghèo, khuyết tật”. Mới sáng sớm, bà Yến cùng một số thành viên trong nhóm thiện nguyện của Hội Phụ nữ phường Ba Ngòi và các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cam Ranh đã chuẩn bị thực phẩm cho một ngày hoạt động của bếp ăn từ thiện. Mỗi người một việc, người nhóm bếp, nhặt rau, người thái thịt… ai nấy đều luôn tay để bảo đảm tiến độ chuẩn bị hàng trăm suất ăn vào buổi trưa.

 

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng các thành viên bếp ăn từ thiện chuẩn bị bữa cơm cho người nghèo.

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng các thành viên bếp ăn từ thiện chuẩn bị bữa cơm cho người nghèo.


Bà Yến chia sẻ: “Bếp ăn từ thiện này duy trì từ năm 2018 đến nay. Ban đầu, tôi cùng một số phật tử tự quyên góp để mua đồ ăn phát miễn phí cho người mù, người già, trẻ em nghèo trên địa bàn. Sau một thời gian, thấy nhiều người có hoàn cảnh khó khăn nên tôi có ý nguyện lập bếp ăn từ thiện ngay tại nhà mình để thuận tiện hơn trong việc phát cơm miễn phí, vì mình tự nấu thì chi phí sẽ thấp hơn, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng bảo đảm hơn”.


Trong hàng chục người đến nhận những suất ăn miễn phí của bếp ăn từ thiện tại nhà bà Yến, bà Trần Thị H. (phường Ba Ngòi) có hoàn cảnh khá đặc biệt. Bà H. có 2 con trai và 1 con gái nhưng cả 3 đều bị bệnh tâm thần. Càng bất hạnh hơn khi con gái bà bị kẻ xấu lợi dụng đến mức phải mang bầu, sinh con nay đã hơn 2 tuổi. Những bữa ăn của gia đình 5 người chỉ dựa vào tiền công dọn vệ sinh ở chợ của bà H. Vì thế, từ khi được bếp ăn từ thiện phát cơm miễn phí, gia đình bà H. đã vơi bớt phần nào khó khăn. “Trước đây, tôi sống bằng công việc dọn vệ sinh ở chợ. Từ khi con gái sinh con, tôi đành phải nghỉ việc để chăm cháu. Từ đó đến nay, miếng ăn hàng ngày của gia đình tôi đều dựa vào tấm lòng từ thiện của các mạnh thường quân, trong đó có bếp ăn từ thiện này”, bà H. chia sẻ. Còn trường hợp ông Nguyễn Thanh Tôn (55 tuổi, phường Ba Ngòi) bị liệt, không đi lại được và mắc nhiều bệnh mãn tính khác là một trong nhiều người được các thành viên bếp ăn từ thiện phát những suất ăn miễn phí tận nhà trong thời gian qua.


Lan tỏa yêu thương


Theo bà Nguyễn Thị Diễm Duyên - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Ba Ngòi, ban đầu, bếp ăn từ thiện chỉ có 4 - 5 thành viên, là những hội viên phụ nữ buôn gánh bán bưng. Tuy kinh tế không khá giả gì, nhưng với tinh thần lá lành đùm lá rách, mọi người đều nhiệt tình đóng góp để chia sẻ bớt khó khăn với những mảnh đời cơ cực. Tiếng lành đồn xa, mô hình thiện nguyện của các chị ngày càng lan tỏa, được nhiều người hưởng ứng. Đến nay, bếp ăn từ thiện của hội đã có hơn 20 thành viên tham gia và đều đặn “đỏ lửa” ít nhất mỗi tháng 2 ngày (vào mùng 2 và 16 âm lịch). Bình quân mỗi ngày hoạt động, bếp ăn cung cấp từ 200 đến 300 suất ăn miễn phí cho người mù, người già, trẻ em nghèo, khuyết tật.


Bên cạnh đó, bếp ăn còn có sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cam Ranh. Đại úy Nguyễn Bá Khánh - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cam Ranh cho biết: “Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát động, thời gian qua, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có việc phối hợp với Hội Phụ nữ phường Ba Ngòi duy trì bếp ăn từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ngoài đóng góp một phần lương của cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đều cử cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến hỗ trợ các thành viên trong khâu chế biến tại bếp ăn, cũng như mang những suất ăn miễn phí đến tận tay những người không có khả năng đi lại được”.


Khi những phần cơm cuối cùng được phát hết, những thành viên của bếp ăn từ thiện đều có chung niềm vui khó tả. Với họ, “bữa cơm yêu thương” không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn thể hiện giá trị tinh thần, sự quan tâm, sẻ chia của những tấm lòng thiện nguyện đối với nhiều mảnh đời cơ cực.


NAM HUỆ
 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp