Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nhiều tiểu thương chợ Khánh Vĩnh mong được buôn bán trở lại

Thứ năm - 16/09/2021 14:16
Thời gian qua, chợ Khánh Vĩnh (thị trấn Khánh Vĩnh) chỉ cho phép một số tiểu thương kinh doanh lương thực, thực phẩm hoạt động buôn bán. Với tình hình dịch bệnh được kiểm soát, hiện nay, nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng khác đã kiến nghị chính quyền địa phương cho phép hoạt động trở lại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhiều tiểu thương chợ Khánh Vĩnh mong được buôn bán trở lại

Thời gian qua, chợ Khánh Vĩnh (thị trấn Khánh Vĩnh) chỉ cho phép một số tiểu thương kinh doanh lương thực, thực phẩm hoạt động buôn bán. Với tình hình dịch bệnh được kiểm soát, hiện nay, nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng khác đã kiến nghị chính quyền địa phương cho phép hoạt động trở lại.


Vừa qua, bà Nguyễn Thị Huệ (tổ 6, thị trấn Khánh Vĩnh) có đơn gửi UBND thị trấn xin được mở bán hàng trở lại tại chợ Khánh Vĩnh. Trong đơn, bà Huệ trình bày, gia đình bà có quầy bán hàng kinh doanh quần áo và đồ dùng học sinh tại chợ. Trong thời gian chưa xảy ra dịch Covid-19, bà đã mua một số mặt hàng phục vụ học sinh vào đầu năm học như: Quần áo, giày, dép, tập vở... Năm học mới đã bắt đầu, bà mong muốn địa phương tạo điều kiện cho bà cũng như các tiểu thương được bán trở lại để phục vụ nhu cầu phụ huynh, học sinh, cũng như giảm bớt khó khăn kinh tế cho gia đình. Ngoài bà Huệ, nhiều tiểu thương khác tại chợ Khánh Vĩnh cũng có đơn kiến nghị gửi UBND thị trấn với mong muốn sớm được buôn bán trở lại.

 

Hiện nay, chợ Khánh Vĩnh chỉ cho phép các tiểu thương kinh doanh mặt hàng  lương thực, thực phẩm hoạt động.

Hiện nay, chợ Khánh Vĩnh chỉ cho phép các tiểu thương kinh doanh mặt hàng lương thực, thực phẩm hoạt động.


Được biết, chợ Khánh Vĩnh có khoảng 120 tiểu thương. Từ đầu tháng 8 đến nay, chợ chỉ duy trì hoạt động khoảng 30% công suất với 20-29 sạp hàng bán thịt heo, gà, cá và nông sản các loại. UBND thị trấn đã bố trí lối vào, ra chợ riêng biệt, sắp xếp khoảng cách các quầy, sạp hợp lý. Ghi nhận thực tế tại chợ, lượng người bán và người mua không đông, vẫn còn nhiều sạp, quầy hàng đóng cửa. Bà Tỉu, tiểu thương bán nông sản cho biết: “Do nhiều quầy hàng khác chưa được mở bán trở lại nên lượng người vào chợ tương đối ít. Vì vậy, tôi chỉ bán đến trưa là nghỉ chứ buổi chiều thường không có người mua”.


Do phải thực hiện công tác phòng, chống dịch, việc nghỉ kinh doanh kéo dài nên đến nay, đời sống của các tiểu thương tại chợ đang gặp nhiều khó khăn. Ông Phan Văn Phương - Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Vĩnh cho biết, địa phương đã nhận được 14 đơn của các tiểu thương tại chợ kiến nghị cho phép buôn bán trở lại. Hiện nay, tại thị trấn Khánh Vĩnh, tình hình dịch bệnh tạm thời ổn định, đã qua 40 ngày không có ca F0 trong cộng đồng. Đến hết ngày 15-9, tỷ lệ người dân trên 18 tuổi tại địa phương được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 đạt 95%; riêng các tiểu thương buôn bán tại chợ Khánh Vĩnh đã đạt tỷ lệ 100%. Căn cứ thực tế trên và nhu cầu của tiểu thương, UBND thị trấn Khánh Vĩnh đã báo cáo, đề nghị UBND huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện xem xét cho chợ được hoạt động bình thường trở lại.


Ông Phan Văn Phương cho biết, qua kiến nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã giao quyền quyết định cho các xã, thị trấn, căn cứ vào tình hình thực tế, đánh giá mức độ nguy cơ của địa phương để xem xét cho phép các hoạt động kinh doanh, buôn bán trở lại bình thường. “Căn cứ chỉ đạo của huyện, địa phương sẽ tổ chức họp Đảng ủy, UBND thị trấn để lấy ý kiến, thống nhất về việc mở lại các sạp, quầy hàng ở chợ. Nếu thống nhất cho hoạt động bình thường trở lại, sẽ có phương án, kế hoạch bảo đảm phòng, chống dịch, đồng thời đảm bảo đời sống, kinh tế cho người dân” - ông Phương nói.


V.THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp