Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Người làm đẹp đảo Hoa Lan

Thứ hai - 05/10/2020 13:33
15 năm gắn bó với Khu du lịch Đảo Hoa Lan, anh Nguyễn Mậu Tuấn - Đội trưởng Đội Kỹ thuật và cảnh quan môi trường, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú quen từng nhành cây, ngọn cỏ nơi đây. Từ chim muông cho tới những cảnh quan trong Khu du lịch đều có dấu ấn của người đội trưởng này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Người làm đẹp đảo Hoa Lan

15 năm gắn bó với Khu du lịch (KDL) Đảo Hoa Lan, anh Nguyễn Mậu Tuấn - Đội trưởng Đội Kỹ thuật và cảnh quan môi trường, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú quen từng nhành cây, ngọn cỏ nơi đây. Từ chim muông cho tới những cảnh quan trong KDL đều có dấu ấn của người đội trưởng này.


Lao động bằng niềm đam mê


Tới thăm KDL Đảo Hoa Lan, chúng tôi thấy anh Nguyễn Mậu Tuấn đang miệt mài cùng anh em trong đội thi công công trình cầu băng qua suối trong KDL. Anh cho biết, đội phải tranh thủ làm nốt mấy dầm cầu cho kịp tiến độ vì đã sắp bước vào mùa mưa. Miệng nói tay làm, người đội trưởng có nụ cười chân chất khiến những ai lần đầu gặp đều thấy thiện cảm. Tuy là người có vai trò quan trọng trong đội nhưng anh ít khi nói về mình. Khi hỏi về những công trình mà anh sáng kiến để làm đẹp KDL, anh nói rằng đó là công sức của tất cả anh em.

 

Cách đây 15 năm, sau khi bôn ba nhiều nơi, anh Tuấn đã gắn đời mình với KDL Đảo Hoa Lan như một ngã rẽ. Với niềm đam mê cái đẹp, sự sáng tạo, công việc tạo cảnh quan trên đảo đã lôi cuốn anh suốt mười mấy năm qua. Anh nhớ lại: “Ngày đó, đảo Hoa Lan còn hoang sơ lắm. Ba bề là núi, khí hậu hanh khô, cùng với gió biển, cây cối vươn mình không nổi. Nhưng với sự cần mẫn của cả tập thể, giờ đây cả KDL đã trở nên lung linh với vô vàn loài hoa và cây cảnh”.


Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và cảnh quan môi trường của KDL, anh Tuấn luôn làm việc với phương châm: Liên tục cải tiến, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới. Những năm qua, anh đã cùng anh em trong đội cải tạo sửa chữa và làm mới rất nhiều công trình phục vụ sản xuất kinh doanh, tiết kiệm được nhiều chi phí cho công ty. Trong số đó có một số công trình tiêu biểu như: Khu vườn bướm, sân khấu biểu diễn chim, khu trưng bày sinh thái, nhà nấm, các sản phẩm độc đáo từ lốp xe ô tô cũ, khu lưu trú mặt biển, hồ nuôi hải sản cho nhà hàng… Với bàn tay tài hoa và sự đam mê công việc, anh còn sáng kiến làm đập tràn để ngăn sự xâm nhập mặn, làm nhà mẫu bungalow và trồng hoa trang trí, tạo sự sinh động cho KDL.

 

Anh Nguyễn Mậu Tuấn bên công trình nhà mẫu bungalow.

Anh Nguyễn Mậu Tuấn bên công trình nhà mẫu bungalow.

 

Luôn là người tiên phong


Những năm qua, với vai trò là đội trưởng, anh Tuấn đã cùng tập thể Đội Kỹ thuật và cảnh quan môi trường phấn đấu, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong các phong trào thi đua của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú nói riêng và Tổng Công ty Khánh Việt nói chung, anh luôn đi đầu. Bên cạnh đó, anh còn vận động công nhân viên trong đội hưởng ứng, cụ thể hóa các nội dung thi đua một cách cụ thể, sinh động, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. “Tôi luôn gần gũi, nắm bắt tình hình thực tế và thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện nhiệm vụ của công nhân viên trong đội. Muốn công việc chung tốt thì trước tiên mình phải là người đi đầu, thấu hiểu tính cách, sở trường của từng người trong đơn vị mình phụ trách”.


Bên cạnh nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao, anh Tuấn còn chủ động nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều giải pháp trong sản xuất và quản lý để xây dựng tập thể vững mạnh, có nhiều sáng kiến có ý nghĩa kinh tế tiêu biểu, ứng dụng vào thực tế, mang lại hiệu quả cao cho KDL. Ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đánh giá: “Anh Nguyễn Mậu Tuấn rất năng nổ trong công việc cũng như trong phong trào chung. Anh đã có nhiều sáng kiến làm lợi cho đơn vị và được Hội đồng sáng kiến Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú công nhận sáng kiến cấp cơ sở”.


Với quá trình lao động không mệt mỏi, từ năm 2015 đến 2019, anh Nguyễn Mậu Tuấn liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và có 5 sáng kiến được công nhận, áp dụng hiệu quả tại công ty. Anh đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh.


Đ.Lâm

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp