Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Dịp lễ 30-4 và 1-5: Vé tàu hết, vé xe còn nhiều

Thứ tư - 28/04/2021 10:48
Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày, nhu cầu đi lại tăng cao. Đến thời điểm này, vé tàu đã hết, chỉ còn lại vé xe. Các doanh nghiệp vận tải cam kết sẽ thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dịp lễ 30-4 và 1-5: Vé tàu hết, vé xe còn nhiều

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày, nhu cầu đi lại tăng cao. Đến thời điểm này, vé tàu đã hết, chỉ còn lại vé xe. Các doanh nghiệp vận tải cam kết sẽ thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Chạy tăng cường 23 đôi tàu


Ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, dịp nghỉ lễ năm nay, ngành đường sắt tăng khoảng 60 đoàn tàu trên các tuyến. Trong đó, khu vực phía nam chạy tăng cường 23 đôi tàu phục vụ hành khách từ TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phố: Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng.

 

Khách đi tàu tại ga Nha Trang chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Khách đi tàu tại ga Nha Trang chấp hành các quy định phòng, chống dịch.


Cụ thể, tuyến TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang, chạy tàu SNT2 xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh các ngày 27, 28, 29, 30-4 và 1, 2-5; tàu SNT4 các ngày 29, 30-4; tàu SNT6 các ngày 28, 29, 30-4; các tàu SNT8, SNT10, SNT12, SNT14 chạy ngày 29-4. Chiều ngược lại, tàu SNT1 xuất phát từ Nha Trang các ngày 28, 29, 30-4 và 1, 2, 3-5; tàu SNT3, SNT5 ngày 2, 3-5; tàu SNT7 ngày 3-5; các tàu SNT9, SNT11 ngày 2-5. Tuyến TP. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, chiều TP. Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn chạy tàu SQN2 các ngày 29, 30-4, tàu SQN4 ngày 29-4; chiều ngược lại chạy tàu SQN1 các ngày 2, 3-5, tàu SQN3 ngày 2-5. Trên tuyến TP. Hồ Chí Minh - Quảng Ngãi, sẽ chạy tàu SE26 từ TP. Hồ Chí Minh đi Quảng Ngãi ngày 29-4; chiều ngược lại chạy tàu SE25 ngày 2-5. Tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, ngoài đôi tàu SE21/SE22 chạy hàng ngày, chiều TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng sẽ chạy tàu SE28 ngày 29-4, tàu SE30 ngày 30-4; chiều ngược lại sẽ chạy tàu SE27 ngày 2-5, tàu SE29 ngày 3-5.


Ngoài số lượng tàu nói trên, ngành đường sắt sẽ căn cứ vào nhu cầu đi lại thực tế của hành khách để tiếp tục tổ chức chạy tàu tăng cường trên các tuyến. Đặc biệt, trong dịp vận tải cao điểm 30-4 và 1-5, ngành đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5 đến 10% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội như: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên… Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến thời điểm này, các đoàn tàu được bố trí trong dịp lễ đã bán hết vé. Chi nhánh đang nỗ lực xin thêm công ty để bố trí thêm tàu phục vụ khách.


Vé xe còn nhiều


Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT), đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho vận tải hành khách đã được thực hiện chu đáo. Các doanh nghiệp vận tải đã lên phương án tăng cường phương tiện để vận chuyển. Các bến xe cũng xây dựng phương án huy động, điều tiết xe để giải tỏa khách.

 

Sở GTVT đã thống nhất phụ thu giá cước vận tải tuyến Khánh Hòa - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại trong dịp lễ. Cụ thể, chiều từ TP. Hồ Chí Minh đi Khánh Hòa: Trước ngày 29-4, không phụ thu; từ ngày 29 đến hết 30-4, phụ thu tối đa 40% giá cước; từ ngày 1-5 trở đi không phụ thu. Chiều từ Khánh Hòa đi TP. Hồ Chí Minh: Trước ngày 2-5, không phụ thu; từ ngày 2 đến hết 3-5, phụ thu tối đa 40% giá cước; từ ngày 4-5 trở đi không phụ thu.

Ông Nguyễn Công Hải - Giám đốc Bến xe phía nam Nha Trang cho hay, hiện nay, mỗi ngày có hơn 40 chuyến xe từ Nha Trang đi các tỉnh, thành, trong đó chủ lực là tuyến Nha Trang đi TP. Hồ Chí Minh. Với thời gian nghỉ lễ dài, dự báo nhu cầu đi lại dịp lễ sẽ tăng hơn so với ngày thường khoảng 30%. Bến đã chuẩn bị tốt mọi công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các doanh nghiệp vận tải đã tổ chức bán vé. Hiện nay, vé phục vụ nhu cầu cho hành khách còn nhiều.


Ông Cao Tấn Lợi - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, để bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, các bến xe, doanh nghiệp đã có đầy đủ phương án, không để thiếu phương tiện, sẵn sàng giải tỏa khách bất cứ lúc nào. Sở nghiêm cấm việc sử dụng xe hợp đồng, xe du lịch để trá hình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, bán phiếu đặt chỗ hoặc bán vé dưới mọi hình thức. Ngoài ra, sở cấm các xe tuyến cố định nhận trả khách tại văn phòng, điểm giao dịch, phòng vé (trừ bến xe); bán vé tăng cường nhưng không qua bến xe hai đầu tuyến theo quy định hoặc bỏ tuyến cố định để đưa phương tiện vận chuyển khách theo hợp đồng. Các nhà xe không được tự tiện tăng giá vé. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, sở yêu cầu các bến xe, doanh nghiệp vận tải không vận chuyển người nhập cảnh trái phép, không chở hành khách không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.


MẠNH HÙNG


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp