Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đẹp da, tốt tim mạch và nhiều lợi ích khác từ đậu trắng bạn cần biết

Thứ năm - 01/10/2020 13:27
Những dưỡng chất có trong nửa chén đậu trắng gồm có: Chất xơ (7,5g), vitamin K (2,8mg), sắt (1,81mg), canxi (23mg),... Dưới đây là những lợi ích đến sức khỏe từ đậu trắng nếu bạn sử dụng thường xuyên.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đẹp da, tốt tim mạch và nhiều lợi ích khác từ đậu trắng bạn cần biết
Những dưỡng chất có trong nửa chén đậu trắng gồm có: Chất xơ (7,5g), vitamin K (2,8mg), sắt (1,81mg), canxi (23mg),... Dưới đây là những lợi ích đến sức khỏe từ đậu trắng nếu bạn sử dụng thường xuyên.
 
Tăng cường sức khỏe tim mạch
 
Dung nạp kali thường xuyên là yêu cầu quan trọng để gìn giữ sức khỏe cho tim và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Do đó, mọi người cần theo đuổi chế độ ăn có những thực phẩm tốt cho tim, chứa ít chất béo và calorie.
 
Tăng cường sức khỏe cho da, móng, tóc và cơ
 
Đậu trắng là nguồn cung cấp dồi dào prôtêin - thành phần cơ bản cấu tạo cơ thể và là dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe cho da, móng, tóc và cơ, cũng như hỗ trợ phục hồi những tế bào bị “xuống cấp” tự nhiên.
 
Tăng cường thị lực
 
Loại đậu phổ biến trong chế biến nhiều món ăn này còn giúp tăng cường thị lực, nhờ cung cấp vitamin A cho mắt và sản xuất sắc tố trong võng mạc. Hàm lượng vitamin A trong đậu trắng còn cao hơn cả trong cải bó xôi và bông cải xanh.
 
Cải thiện tiêu hóa
 
Đậu trắng giàu chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa chỉ trong thời gian ngắn sau khi tiêu thụ. Loại đậu này còn làm sạch lượng cholesterol tích tụ trong ruột non và ruột già, đồng thời giảm nguy cơ phát triển chứng vữa xơ động mạch - tình trạng gây ra các biến chứng sức khỏe như nhồi máu cơ tim, đột quỵ và đau thắt ngực.

 

Dồi dào chất dinh dưỡng nhưng đậu trắng lại cung cấp ít calorie nên không lo tăng cân khi ăn. Ảnh: BoldSky
Dồi dào chất dinh dưỡng nhưng đậu trắng lại cung cấp ít calorie nên không lo tăng cân khi ăn. Ảnh: BoldSky

 

Đẩy lùi nguy cơ ung thư tụy
 
Việc tiêu thụ thực phẩm giàu axít folic (hay folate) được chứng minh giúp làm giảm nguy cơ ung thư tụy. Do đó, bổ sung đậu trắng vào chế độ ăn uống là cách hiệu quả để ngăn ngừa bệnh ung thư.
 
Kiểm soát nồng độ đường huyết
 
Chất xơ có trong đậu trắng giúp giảm nồng độ đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường típ 1, cũng như cải thiện nồng độ insulin và lipid. Bệnh nhân tiểu đường típ 2 cũng được khuyên nên tiêu thụ loại đậu này. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc thêm đậu trắng vào chế độ ăn hằng ngày.
 
Hỗ trợ giảm cân
 
Nếu đang tìm kiếm một chế độ ăn uống giúp kiểm soát cân nặng, bạn nên bổ sung đậu trắng vào thực đơn ăn uống của mình. Chất xơ có trong đậu trắng giúp bạn thấy no lâu hơn và cũng hạn chế cảm giác muốn ăn nhiều hơn, yếu tố làm tăng mức tiêu thụ calorie và dẫn đến tăng cân.
 
Kiểm soát huyết áp
 
Tình trạng huyết áp cao dễ dẫn đến hệ quả nghiêm trọng như đột quỵ, tăng huyết áp... Thường xuyên tiêu thụ đậu trắng là cách tự nhiên để kiểm soát huyết áp do loại đậu này dồi dào hàm lượng kali.
 
Trị thiếu máu
 
Nếu bạn bị thiếu hụt huyết sắc tố (haemoglobin), bạn nên tiêu thụ các thực phẩm giàu chất sắt như đậu trắng. Ăn loại đậu này thường xuyên có thể giúp tăng thành phần sắt trong máu và chữa trị bệnh thiếu máu.
 
Cải thiện sức khỏe xương
 
Sức khỏe xương thường giảm dần theo tuổi tác - điều này khiến xương dễ bị gãy. Trong khi đó, bổ sung đậu trắng trong chế độ ăn sẽ cung cấp cho cơ thể các khoáng chất khác nhau - trong đó có canxi, phốt pho, kali, magiê, natri, vốn có tác dụng củng cố mật độ xương, mang lại lợi ích cải thiện sức khỏe xương.
 
Ngoài những lợi ích sức khỏe nói trên, đậu trắng còn có lợi ích ngăn ngừa lão hóa sớm nhờ cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng thiết yếu.
 
Theo Lao động
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp