Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chớm nở dịch vụ câu cá giải trí

Thứ tư - 07/10/2020 13:38
Cứ đến sáng sớm ngày Chủ nhật, anh Nguyễn Quang Sáng (phường Phước Long, thành phố Nha Trang) lại cùng nhóm bạn lỉnh kỉnh sửa soạn các phụ kiện đồ câu, mang theo cả ghế, dù cho chuyến câu cá. "Ban đầu, tôi đến với thú chơi câu cá đơn thuần chỉ là muốn giải tỏa bớt sự căng thẳng, mệt mỏi sau một tuần bận rộn công việc, nhưng lâu dần đã chuyển từ yêu thích sang đam mê. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chớm nở dịch vụ câu cá giải trí

Cứ đến sáng sớm ngày Chủ nhật, anh Nguyễn Quang Sáng (phường Phước Long, TP. Nha Trang) lại cùng nhóm bạn lỉnh kỉnh sửa soạn các phụ kiện đồ câu, mang theo cả ghế, dù cho chuyến câu cá. “Ban đầu, tôi đến với thú chơi câu cá đơn thuần chỉ là muốn giải tỏa bớt sự căng thẳng, mệt mỏi sau một tuần bận rộn công việc, nhưng lâu dần đã chuyển từ yêu thích sang đam mê. Bây giờ, tuần nào không đi câu được tôi cảm thấy thiếu thiếu gì đó, tâm trí không được thoải mái!”, anh Sáng chia sẻ.

 

Các hồ câu cá dịch vụ ở Nha Trang và Diên Khánh ngày càng thu hút đông cần thủ.

Các hồ câu cá dịch vụ ở Nha Trang và Diên Khánh ngày càng thu hút đông cần thủ.


Nói về sức hút của thú câu cá giải trí, các cần thủ có nhiều năm kinh nghiệm đều nhìn nhận rằng cái hay, nét đẹp thu hút riêng biệt của hoạt động này đó là khả năng làm bộc lộ tính cách, rèn luyện tính kiên nhẫn, kỹ năng phán đoán cho người câu. “Tính cách con người bộc lộ rất rõ trong lúc câu cá. Người điềm tĩnh, nhẫn nại thì có thể ngồi hàng giờ, thậm chí cả ngày ở một điểm câu dù có cá cắn câu hay không. Nhưng với người nôn nóng thì có thể chạy khắp hồ chứ không ở một vị trí nào quá lâu”, anh Sáng phân tích.


Đối với những người đam mê câu cá giải trí, bên cạnh việc mang lại giá trị tinh thần rất lớn, thú vui này cũng đòi hỏi sự đầu tư cả về thời gian và tiền bạc. Bởi để sở hữu một bộ “đồ nghề” chuyên nghiệp tùy theo môn câu, cần thủ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, ít thì dăm bảy triệu đồng, thậm chí lên đến cả hàng trăm triệu đồng.


Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Nha Trang có khá nhiều cần thủ đầu tư xây dựng hồ câu cá dịch vụ để thỏa niềm đam mê của bản thân và phục vụ các cần thủ cùng sở thích. Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP. Nha Trang đã có 4 hồ dịch vụ câu cá đi vào hoạt động. Do diện tích các hồ đều khá nhỏ, trong khi phong trào câu cá giải trí của các cần thủ đang phát triển nhanh nên các hồ này đều quá tải. Anh Phạm Thế Long, chủ hồ câu cá dịch vụ Hoàng Long (xã Vĩnh Thạnh) cho biết: “Xuất phát từ niềm đam mê, hơn nữa thấy ở Khánh Hòa chưa có dịch vụ câu cá giải trí như nhiều tỉnh, thành khác nên tôi đã quyết định mua lại hồ này rồi cải tạo cảnh quan, mở dịch vụ câu cá giải trí để các anh em cùng sở thích có sân chơi. Tuy nhiên, do diện tích hồ không lớn, chỉ sau 2 tháng hoạt động, anh em cần thủ đến nhiều nên bây giờ đã gần như quá tải. Tôi đang tìm mua thêm hồ khác lớn hơn để mở rộng quy mô dịch vụ này”.


Tương tự, anh Lê Văn Quang, chủ hồ câu cá dịch vụ Nhật Anh (xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh) cũng xuất phát từ niềm đam mê câu cá của bản thân và nắm bắt tiềm năng về nhu cầu câu cá giải trí trên địa bàn nên đã đầu tư mua hồ để mở dịch vụ. Chỉ mới hoạt động gần 2 tháng, hồ câu của anh đã được nhiều cần thủ biết đến nên lúc nào hồ cũng đông người câu. Thậm chí nhiều hôm, những cần thủ đến trễ đã phải xách cần đi về vì không còn chỗ ngồi. Chính vì vậy, anh Quang đã quyết định xây dựng thêm 1 hồ bên cạnh để mở rộng quy mô dịch vụ, hiện nay đã sắp hoàn thành.


Thế Anh

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp