Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chàng trai 9X chở bệnh nhân nghèo miễn phí

Thứ tư - 23/09/2020 10:22
Đinh Nhật Minh (30 tuổi), ở phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) tốt nghiệp Đại học Ngân hàng nhưng không tìm việc ở thành phố mà về lại quê nhà mua xe cứu thương trị giá 800 triệu đồng (năm 2018) để chở bệnh nhân, trong đó chủ yếu là bệnh nhân nghèo.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chàng trai 9X chở bệnh nhân nghèo miễn phí

Đinh Nhật Minh (30 tuổi), ở phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) tốt nghiệp Đại học Ngân hàng nhưng không tìm việc ở thành phố mà về lại quê nhà mua xe cứu thương trị giá 800 triệu đồng (năm 2018) để chở bệnh nhân, trong đó chủ yếu là bệnh nhân nghèo.


Ban đầu anh chỉ nghĩ đến việc chuyên tâm chạy dịch vụ, nhưng qua những chuyến chở bệnh nhân, Minh chứng kiến nhiều hoàn cảnh rất thương tâm, có những bệnh nhân được xuất viện nhưng trở về ngôi nhà của mình thì phải đối mặt ngay với sự thiếu thốn đủ bề. Lấy tiền của những người này, Minh cảm thấy vô cùng áy náy. Vì vậy, từ đầu tháng 7-2020 đến nay, Minh thường xuyên chở bệnh nhân nghèo miễn phí.

 

Sau 2 tháng, Nhật Minh đã chở được hơn 30 bệnh nhân nghèo miễn phí từ bệnh viện về nhà hoặc chở đi bệnh viện, trong đó chủ yếu là những người ở Ninh Hòa. Có vài chuyến chở bệnh nhân nghèo đi TP. Hồ Chí Minh, nhưng Nhật Minh chỉ lấy một khoản tiền đủ chi phí cho chuyến đi và về. Đáng nhớ nhất là lần đầu tiên Minh chạy xe ra bắc. Đó là trường hợp 2 anh em quê ở tỉnh Nghệ An vào Khánh Hòa làm phụ hồ, trên đường ra bắc, tới Ninh Hòa một người bị đột quỵ, cấp cứu không kịp và đã tử vong. Mặc dù họ có thương lượng sẽ trả số tiền đủ chi phí, nhưng khi về tới nhà, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Nhật Minh xin được gửi lại họ 2 triệu đồng.

 

Đinh Nhật Minh và chiếc xe cứu thương của anh.

Đinh Nhật Minh và chiếc xe cứu thương của anh.

 

Một trong số gia đình có bệnh nhân được Minh chở về nhà miễn phí, ông Nguyễn Văn Châu, ở xã Ninh Thân (Ninh Hòa) cho biết: “Tôi có 2 người thân trong gia đình được Nhật Minh dùng xe cấp cứu chở về nhà miễn phí. Không những Minh chở những người thân của tôi mà cháu còn chở miễn phí cho rất nhiều người ở vùng này. Tôi rất cảm động về tấm lòng của chàng trai mới 30 tuổi này”.


Nghe Nhật Minh kể, chúng tôi băn khoăn về thu nhập, chi phí hao mòn xe, tiền xăng dầu, anh cho biết: Trước đây chạy dịch vụ, hàng tháng trừ các khoản chi phí còn dư khoảng 7 triệu đồng, nhưng từ khi chở miễn phí giúp người nghèo thì thu nhập có ít lại. Bây giờ, anh chỉ lấy tiền của những người khá giả để bù vô cho những gia đình nghèo mình chở miễn phí. Cha mẹ và vợ anh luôn động viên cho việc làm này.


Ông Đinh Tiến Dũng, cha của Đinh Nhật Minh cho biết: “Tôi là giáo viên vừa nghỉ hưu. Gia đình chúng tôi rất mừng và luôn ủng hộ các con làm việc thiện, nhưng việc chạy xe cấp cứu đi nhiều cung đường, thời tiết khác nhau nên mong con trai phải hết sức cẩn thận khi điều khiển xe, cố gắng làm tốt những việc thiện trong khả năng của mình”.


Hỏi Nhật Minh có mong ước gì, anh chỉ nói: “Tôi mong sức khỏe mình luôn dồi dào để có điều kiện giúp người nghèo mỗi khi gặp ốm đau phải đi viện”.


Công Thi
                                                                                      
 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp