Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chăm lo sức khỏe cho các đối tượng bảo trợ

Thứ ba - 01/09/2020 07:21
Thời gian qua, công tác chăm lo sức khỏe, đời sống cho đối tượng bảo trợ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa luôn được duy trì tốt, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp...   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chăm lo sức khỏe cho các đối tượng bảo trợ

Thời gian qua, công tác chăm lo sức khỏe, đời sống cho đối tượng bảo trợ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) tỉnh Khánh Hòa luôn được duy trì tốt, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp...


Đảm bảo sức khỏe cho các đối tượng


Ông Chu Văn Công - Giám đốc Trung tâm BTXH tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trung tâm đặc biệt chú trọng đến công tác dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đối tượng. Chế độ và khẩu phần ăn thực hiện đúng, đủ; thường xuyên thay đổi thực đơn, đảm bảo đủ dinh dưỡng thiết yếu, ngon miệng, phù hợp với từng nhóm đối tượng, nhất là nhóm đối tượng có sức khỏe yếu. Đồng thời, kiểm tra chặt chẽ các loại thực phẩm, đảm bảo chất lượng mới sử dụng. Công tác lấy và lưu mẫu thực phẩm được thực hiện hàng ngày, theo đúng quy trình…

 

Lớp học dạy làm bánh  cho trẻ em khuyết tật  trong và ngoài Trung tâm  Bảo trợ xã hội.

Lớp học dạy làm bánh cho trẻ em khuyết tật trong và ngoài Trung tâm Bảo trợ xã hội.


Về công tác y tế, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, trong 6 tháng đầu năm, trung tâm đã khám và điều trị các bệnh thông thường cho 235 lượt đối tượng; số lượt khám và điều trị tại bệnh viện là 309 lượt. Việc khám, cấp phát thuốc tại chỗ kịp thời, đầy đủ; những đối tượng bệnh nặng được chuyển viện điều trị, không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra. “Trung tâm đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, đảm bảo công tác vệ sinh phòng dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn thường xuyên…; xây dựng phòng cách ly tạm thời cho đối tượng nghi ngờ nhiễm khi có chẩn đoán của cơ quan chuyên môn”, ông Công nói.


Quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt


Về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, ngay từ đầu năm, trung tâm đã tổ chức Tết Nguyên đán năm 2020 cho các cháu. Công tác tiếp nhận tiền, hàng từ thiện của các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho các cháu thực hiện đúng quy định và được kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc; vệ sinh khuôn viên sạch sẽ, cho các cháu rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn ít nhất 3 lần/ngày, kiểm tra thân nhiệt, tiến hành thăm khám can thiệp y tế kịp thời khi các cháu có biểu hiện ốm đau.

 


Bên cạnh đó, trung tâm còn tổ chức tư vấn, tham vấn, phát triển cộng đồng. Cụ thể, trung tâm đã tham mưu tái hòa nhập cộng đồng cho 4 đối tượng; tiếp nhận nuôi dưỡng 89 lượt đối tượng, trong đó có 77 lượt đối tượng lang thang xin ăn, 3 lượt đối tượng bảo vệ khẩn cấp, 2 trẻ em bị bỏ rơi, 7 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức xác minh lý lịch cho 81 lượt đối tượng lang thang xin ăn, bảo vệ khẩn cấp.


Công tác giáo dục, hướng nghiệp cũng được trung tâm quan tâm nhằm giúp các em có cơ hội “mở cửa” tương lai, tạo dựng công việc ổn định… “Em đang theo học làm bánh tại Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, hỗ trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật. Dự định sau khi kết thúc khóa học, em sẽ về mở một tiệm bánh nhỏ ở nhà để tạo thu nhập”, em Nguyễn Trung Thế Việt - học viên lớp làm bánh tại Trung tâm BTXH tỉnh chia sẻ.


Theo ông Công, thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục làm tốt công tác quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng và lao động liệu pháp với các đối tượng theo thời gian biểu hàng ngày đã được quy định; chủ động phòng, chống dịch bệnh, nhất là phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, đảm bảo sức khỏe của các đối tượng.


Thanh Trúc

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp