Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cảnh báo đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2023

Thứ ba - 17/01/2023 07:03
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), hiện nay, chỉ có 2 doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được cấp phép kinh doanh sản phẩm pháo hoa, gồm: Nhà máy Z121 và Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp quốc phòng (Tổng Công ty GAET). Trong đó, Nhà máy Z121 hiện có 247 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm pháo hoa tại 52/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cảnh báo đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2023

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), hiện nay, chỉ có 2 doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được cấp phép kinh doanh sản phẩm pháo hoa, gồm: Nhà máy Z121 và Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp quốc phòng (Tổng Công ty GAET). Trong đó, Nhà máy Z121 hiện có 247 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm pháo hoa tại 52/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại Khánh Hòa, tính đến ngày 10-1, có 2 cửa hàng hoạt động giới thiệu và bán sản phẩm pháo hoa của Nhà máy Z121 tại địa chỉ, gồm: thôn Văn Tứ Tây, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm; LK18, lô 38,39, đường Vũ Lập, gói 2, Khu đô thị Mỹ Gia, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang.

 


Để kịp thời cảnh báo, giúp người tiêu dùng đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp khi mua pháo hoa, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã khuyến cáo người tiêu dùng mua sản phẩm pháo hoa tại các cửa hàng, địa điểm kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh, an ninh, trật tự, an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật. Các hoạt động mua bán ngoài phạm vi các cửa hàng của Nhà máy Z121 và Tổng Công ty GAET là trái với quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện các hoạt động kinh doanh, mua, bán pháo hoa tại các địa điểm ngoài phạm vi các cửa hàng được công bố của Nhà máy Z121 và Tổng Công ty GAET hay trên môi trường mạng đề nghị người tiêu dùng kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, người tiêu dùng mua sản phẩm pháo hoa đúng giá niêm yết tại cửa hàng. Trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân bán pháo hoa cao hơn giá niêm yết tại cửa hàng hoặc giá bán do Nhà máy Z121 công bố, đề nghị cung cấp thông tin đến Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương theo số điện thoại: 1800.6838 và thông tin cho đường dây nóng của Nhà máy Z121 theo số điện thoại: 0865.345.121 hoặc 02103.865.055 để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.


VÂN TÂM

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp