Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cà bung thịt ba chỉ đậm đà, đúng điệu

Thứ ba - 01/09/2020 07:21
Khi thưởng thức món ăn dân dã này, bạn dễ dàng cảm nhận được hương thơm dịu nhẹ của lá tía tô kết hợp với vị chua của mẻ cùng đậu phụ và thịt ba chỉ đậm đà. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cà bung thịt ba chỉ đậm đà, đúng điệu

Khi thưởng thức món ăn dân dã này, bạn dễ dàng cảm nhận được hương thơm dịu nhẹ của lá tía tô kết hợp với vị chua của mẻ cùng đậu phụ và thịt ba chỉ đậm đà.

 


Nguyên liệu:

- Cà tím: 4 quả ( có thể tròn hay dài).

- Đậu phụ: 3 bìa

- Thịt ba chỉ: 300gr

- Mẻ: 3-4 thìa cà phê

- Bột nghệ: 1 thìa cà phê

- Muối, gia vị, mắm

- 1 bát nước dùng

- Hành lá, lá lốt, tía tô.

- Cà chua: 1 quả

- Hành, tỏi khô: mỗi loại 5 nhánh, băm nhỏ

Cách làm:

- Cắt bỏ cuống cà tím rồi bổ thành 4 hoặc 6 miếng vừa ăn ( tùy theo kích thước của quả cà). Sau đó, ngâm cà vào bát nước chứa muối loãng và chanh để cà ra bớt nhựa. Bạn ngâm như vậy trong khoảng 15 - 20 phút, vớt ra để ráo.

-Thịt ba chỉ: thái con chì, ướp với hành, tỏi băm nhỏ, gia vị, mắm, bột nghệ 15 phút. Áp chảo cho thịt thơm, có màu vàng, thêm chút nước dùng và để nhỏ lửa cho thịt mềm.

- Đậu: cắt miếng vừa ăn, rán chín.

- Dùng chảo vừa áp chảo thịt, phi thơm hành tỏi, cho cà chua và đảo, cho tiếp cà tím vào thêm gia vị, mắm vào đảo cho cà thấm gia vị. Cho tiếp thịt đã áp chảo vào xào chung với cà tím, nêm mẻ, đun nhỏ lửa chừng 5 phút.

- Cho nước dùng vào, om tiếp cho cà mềm, thịt mềm, cho đậu vào. Nêm nếm vừa ăn, múc ra bát có hành, tía tô thái nhỏ. Bạn có thể cho thêm chút đường để vị được mềm mại hơn. Để cho dậy mùi hơn, bạn có thể đập dập 1 nhánh tỏi, cho vào nồi cà bung trước khi múc ra bát.

P.V (St)

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp