Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bí đao lành tính nhưng có 3 nhóm người không nên ăn

Chủ nhật - 26/07/2020 05:12
Không phải ai cũng thích hợp để ăn bí đao. Nếu bạn thuộc 1 trong 3 nhóm người dưới đây, tốt nhất nên hạn chế ăn loại quả này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bí đao lành tính nhưng có 3 nhóm người không nên ăn
Không phải ai cũng thích hợp để ăn bí đao. Nếu bạn thuộc 1 trong 3 nhóm người dưới đây, tốt nhất nên hạn chế ăn loại quả này.
 
Lợi ích của quả bí đao thanh nhiệt, giải độc
 
Bí đao (hay còn gọi là bí xanh) có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể rất tốt. Uống nước ép bí đao có tác dụng giảm bớt tình trạng nóng bức, tan đờm, thông cổ mát họng. Uống nước bí đao pha thêm muối và đường có tác dụng tốt với người bị say nắng.
 
Thành phần chủ yếu của bí đao là nước nên có tác dụng lợi tiểu, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
 
Giảm cân
 
Bí đao chứa nhiều nước, không có chất béo và chứa hợp chất hyterin-caperin ngăn không cho đường trong cơ thể chuyển hóa thành mỡ.
 
Thịt quả bí đao còn chứa nhiều chất xơ dạng sợi có lợi cho tiêu hóa.
 
Vì vậy, đây là thực phẩm lý tưởng để chống tăng cân, béo phì.
 
Làm đẹp da
 
Sử dụng mặt ná bí đao giúp cấp ẩm và một số vitamin cho làn da, chống tại tác hại của tia UV, kìm hãm sự phát triển của hắc sắc tố, làm chậm quá trình lão hóa. Kết hợp giữa việc uống nước bí đao và đắp mặt nạ bí đao mỗi tuần sẽ giúp chị em có làn da sáng khỏe, giảm mụn trứng cá, trắng hồng từ bên trong.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Những người không nên ăn bí đao
 
Bí đao tuy mát và lành tính nhưng không phải người nào ăn cũng tốt. Có một số trường hợp nên tránh ăn loại quả này.
 
- Người bị huyết áp thấp: Trong trường hợp bị huyết áp thấp bạn không nên sử dụng bí đao để giảm cân. Thành phần của bí đao chứa rất ít calo, có thể làm hạ huyết áp rất nhanh và dễ gây ra đột quỵ. Bạn chỉ nên coi bí đao như một loại rau, một loại đồ uống phụ sau bữa ăn, tuyệt đối không dùng bí đao thay cơm và các loại thực phẩm khác.
 
- Người có cơ địa lạnh: Bí đao tính mát, người có cơ địa lạnh nên dùng liều lượng ít rồi tăng dần mỗi ngày để cơ thể thích nghi. 
 
- Người bị tì vị hư hàn, hay bị chướng bụng, tiêu chảy tốt nhất nên hạn chế ăn bí đao.
 
Lưu ý khi ăn bí đao
 
Bí đao có tính xà phòng cao. Ngày xưa, tại các làng dệt vải sợi thường dùng nước bí đao sống để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy. Do đó, bạn nên hạn chế ăn sống hoặc uống nước bí đao ép sống vì sẽ gậy hại cho hệ tiêu hóa. 
 
Theo Kiến thức
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp